Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

THƠ TẶNG MẸ (dư luận của bạn bè)

THƠ TẶNG MẸ (dư luận của bạn bè)
Jun 8, 2011 10:46 PMPublicPageviews 26 50


Mẹ ơi,
Hình như đêm qua mẹ khóc
Con nghe mưa đổ lưng chừng
Hạt mưa không rơi xuống đất
Hạt mưa vướt ngước lên trời

Mẹ à,
Có phải đêm qua Mẹ thở dài
Ngoài kia lá tuôn xào xạc
Vốc lá xoay mòn đêm trắng
Vốc lá gieo xuống cội sầu

Mẹ đừng lo!
Con chẳng mấy khi buồn
Dẫu cho dòng đời trong, đục
Con chẳng bao giờ ngã gục
Dù cho đá nhọn đâm chân

Mẹ sinh con ra trong mùa trăng khuyết
Nữ thần băng giá Artemis cắt rốn cho con
Nữ thần chưa bao giờ biết yêu
Và cuộc đời họa lên khuôn mặt
Gam mầu đối chọi cõi tâm linh
Lục, vàng, đỏ nóng cùng sáng trắng
Những thị lực ngoại vi
Những nét chấm ngoại biên mang tần số thấp
Nét bút không khoan nhượng
Cung bậc mầu không khoan nhượng
Con vẫn yên lành

Mặc cho đa đoan phá cách cuộc tình
Hồng nhan như lời nguyền muôn thuở
Truân chuyên hoá thành câu giao ước
Con vẫn mỉm cười, mẹ ạ

Mẹ,
Con hứng vú ân tình của mẹ
Dòng sữa cõi nhân sinh chảy khắp thiên hà
Mọi ánh sáng cội nguồn
Soi tỏ vào giấc thật đêm

Dù tất cả không tuân theo lòng muốn
Dù mưa sai gió lạc
Dù con bướng bỉnh sang bên kia quả địa cầu
Hoài bão những nấc thang
Những đường chân trời xa lạ
Thì mẹ ơi dù thế
Con vẫn sẽ lại về
bên thang nấc cuối cùng
bậc đầu tiên là MẸ!
Germany 06. 2011
Đặng Hà My.



  • Trai Hà Nội Trai Hà Nội
    ...Dù tất cả không tuân theo lòng muốn... .................................. Thì mẹ ơi dù thế
    Con vẫn sẽ lại về
    ..
    ...Dù tất cả không tuân theo lòng muốn... .................................. Thì mẹ ơi dù thế
    Con vẫn sẽ lại về
    bên thang nấc cuối cùng
    bậc đầu tiên: MẸ! Vần thơ viết về mẹ Em ngỏ lòng với đời Giữa đất khách quê người Vẫn nặng tình sứ sở. Cảm ơn ĐHM cho thưởng thức một bài thơ hay viết về mẹ.
    • Đặng Hà My Đặng Hà My
      Cảm ơn anh đã ghé và chia sẻ với HMy.
  • Hien Hien
    • Hien
    • Jun 17, 2011 10:06 AM
    Đăng ký tại đây: http://vn.360plus.yahoo.com/giotnuoc-thienthan/article?mid=4534
    • CUA ĐỒNG KINH BẮC CUA ĐỒNG KINH BẮC

      Oi gioi Sao blog khong danh phan lai danh gia mot con nguoi mot tam hon tho chi tiet den vay? Chac ong ta la nha phe binh van học? Ma la gi di nua thi noi chốn blog này đâu cần phải phê bình hay ca ngợi quá lời đến vậy? Blog-mạng chỉ là cái bãi rác thôi-trong bãi rác ấy ta biết tìm lục những viên ngọc quí cho ta mới là điều ta cần
        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
          NGƯỜI MẸ
          Viết về Mẹ có lẽ chưa ai viết hay như Đại văn hào người Nga Mácxim Goorki . Trong tác phẩm “Những mẩu
          chuyện nước Ý” dưới lờ..
          NGƯỜI MẸ
          Viết về Mẹ có lẽ chưa ai viết hay như Đại văn hào người Nga Mácxim Goorki . Trong tác phẩm “Những mẩu
          chuyện nước Ý” dưới lời lẽ của một nhà
          thơ say ông viết:

          " Không có mặt trời thì
          hoa không nở
          Không có tình yêu thì
          không có hạnh phúc
          Không có phụ nữ thì không có tình yêu
          Không có Người Mẹ thì cả anh hùng , thì đều không có"
          ……………………………………………………
          (MACXIM GOORKI)
          ……………………………………………………………………….
          Có người đã diễn ra văn vần như sau:

          Trời không ánh sáng
          hoa nào nở
          Dạ vắng yêu đương cảnh những sầu
          Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ
          Anh hùng thi sĩ hỏi
          còn đâu

          Người khác cũng dựa
          vào ý tứ đó viết:

          Thế gian không có mặt
          trời
          Muôn hoa không nờ
          loài người đứng điêu
          Lấy đâu hạnh phúc,
          tình yêu
          Màn đêm bao phủ , bao
          điều rối ren
          Không phụ nữ , không
          Mẹ hiền
          Anh hùng, thi sĩ hẳn
          nhiên không rồi
          Thế gian đẹp nhất mặt
          trời
          Trong đời đẹp nhất có
          người mình yêu
          Ánh dương soi tỏ muôn
          chiều
          Vẫn không đẹp được
          bằng yêu thắm nồng DIZIKIMI
          • Private comment
            • Private comment
              • langtucodon1608 langtucodon1608
                (Empty)
                • Thuỷ Hướng Dương Thuỷ Hướng Dương
                  Mình thích đọc bài này vì... bài có nhiều comment khác nhau.
                  • Đặng Hà My Đặng Hà My
                    ngotho.love Mỗi người đều có cái lý lẽ riêng của mình khi cảm nhận một bài viết theo sự hiểu biết của từng người. Hãy đọc kỹ hết mọi điều nhận xé..
                    ngotho.love Mỗi người đều có cái lý lẽ riêng của mình khi cảm nhận một bài viết theo sự hiểu biết của từng người. Hãy đọc kỹ hết mọi điều nhận xét của từng người và suy ngẫm kỹ từng lời từng câu từng chữ và đừng buồn bực rồi tự buông xuôi. Chẳng có ai lại rỗi hơi giành ra bao tâm huyết khi viết một lời bình cho một người mà có thể là chưa hề quen biết để nhận về mình những lời chỉ trích của thế gian. Nhưng có một điều thơ mãi mãi vẫn là thơ dù cổ hay kim dù cách tân hay lập dị ngoài ý thơ cũng cần ngữ điệu không thể ngổn ngang lổm nhổn chẳng nên vần. Phải biết cám ơn tất cả những comment....
                    Cảm ơn người thơ.love. Hà My cũng nghĩ giống như bạn!
                    "Phải biết cám ơn tất cả những comment."
                    Đó là những người bạn yêu mến ta và muốn ta tiến bộ!
                    Như HMy cũng đã viết trong lời phía dưới rồi:" Cám ơn bạn, ơn đời...
                    • Nguyễn Ngọcthơ Nguyễn Ngọcthơ
                      Mỗi người đều có cái lý lẽ riêng của mình khi cảm nhận một bài viết theo sự hiểu biết của từng người. Hãy đọc kỹ hết mọi điều nhận xét của từng..
                      Mỗi người đều có cái lý lẽ riêng của mình khi cảm nhận một bài viết theo sự hiểu biết của từng người. Hãy đọc kỹ hết mọi điều nhận xét của từng người và suy ngẫm kỹ từng lời từng câu từng chữ và đừng buồn bực rồi tự buông xuôi. Chẳng có ai lại rỗi hơi giành ra bao tâm huyết khi viết một lời bình cho một người mà có thể là chưa hề quen biế để nhận về mình những lời chỉ trích của thế gian. Chẳng ai thích thú gì khi phải miễn cưỡng đứng trên diễn đàn nói về những điều mình không hề mong muốn với những người nổi tiếng làm khán giả của mình. Nhưng có một điều thơ mãi mãi vẫn là thơ dù cổ hay kim dù cách tân hay lập dị ngoài ý thơ cũng cần ngữ điệu không thể ngổn ngang lổm nhổn chẳng nên vần. Phải biết cám ơn tất cả những comment....
                      • Private comment
                        • Private comment
                          • Nguyễn Hải Nguyễn Hải
                            Ôi! đọc bài thơ của chị là em thấy chị là một người biết đột phá về ngôn từ đó. Thi từ xen cái lạ kéo theo câu thơ có nét riêng, NH ủng hộ hồn t..
                            Ôi! đọc bài thơ của chị là em thấy chị là một người biết đột phá về ngôn từ đó. Thi từ xen cái lạ kéo theo câu thơ có nét riêng, NH ủng hộ hồn thơ này của ĐHM. Cứ viết những gì mình nghĩ để đưa lên con chữ câu vần chị nhé!

                            P/s: Giời! Thấy dưới comment nhà chị mà NH nhếch môi cười chị ạ!
                            • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                              Em nên mời các bloggers khác muốn đối
                              thoạii với nhau thì sang nhà người đó mà nói chuyện thì hơn . Không nên "đấu khẩu" ở
                              nhà em. Sang nhà em l..
                              Em nên mời các bloggers khác muốn đối
                              thoạii với nhau thì sang nhà người đó mà nói chuyện thì hơn . Không nên "đấu khẩu" ở
                              nhà em. Sang nhà em là nói chuyện với chia sẻ với em chứ không phải ai
                              khác. Em thấy ai nói chuyện được với mình thì để lại , thấy không thích
                              thì xóa đi , thậm chí cho vào sổ đen cho đỡ mệt óc.Em cứ viết theo ý em .
                              Khen chê chỉ là tham khảo.Nói như Xuân Diệu:
                              PHẢI SÀNG RA , PHẢI LỌC RA / TỰ MÌNH TA TỰ MÌNH TA.
                              • Vinh Vinh
                                • Vinh
                                • Jun 11, 2011 12:22 AM
                                Một
                                hôm mèo con bỗng nghĩ: Mình phải hát cái gì lạ, mới , khác... chứ cứ như các
                                mèo khác nhàm chết được và có khi không được mọi người thích...
                                Một
                                hôm mèo con bỗng nghĩ: Mình phải hát cái gì lạ, mới , khác... chứ cứ như các
                                mèo khác nhàm chết được và có khi không được mọi người thích. Mèo con đang chưa
                                biết phải làm gì để hát khác đi, thì gặp chị cáo. Chị cáo dạy cho mèo con
                                một bài hát mới, lạ... mèo con chưa từng nghe. Giọng chị khàn khàn rất ngộ. Chị
                                bảo mèo con đừng hát chua như mèo. Mèo con khoái lắm, học một buổi chiều thì
                                thuộc lòng bài hát. Ngày thi đến. Các chị gà mái, các chị vịt, các bạn chim sẻ,
                                mẹ mèo và các bạn trong khu vườn đến đông đủ. Bạn gà hoa cục tác, giọng cao
                                vút, ca ngợi những hạt thóc vàng. Bạn vịt xiêm hát quàng quạc ca ngợi ao nước
                                mát. Bạn heo sữa ụt ịt ca ngợi cái chuồng mới thơm mùi cám. Đến lượt mèo con,
                                cả vườn vỗ tay chờ đợi. Mèo con làm điệu bộ thó mồi, rón rén bước ra, cất giọng
                                khàn khàn:
                                " Sáng tinh mơ, cạy chuồng gà, vồ mái tơ, hơ hơ..."
                                Cả vườn hết hồn!
                                Chúc HM vui và mong đăng đều cho đọc!
                                Hao cả hình hài, 99 cửa ải đã qua được mấy, thi sỹ ơi?
                                • Vinh Vinh
                                  • Vinh
                                  • Jun 11, 2011 12:20 AM
                                  Mình ít đọc lời bình của người khác nhưng hôm nay đọc
                                  comment s của KDP vì nhiều, chữ to! Mình thấy
                                  đang thích, đang thuận gì cứ viết nấy rồi thờ..
                                  Mình ít đọc lời bình của người khác nhưng hôm nay đọc
                                  comment s của KDP vì nhiều, chữ to! Mình thấy
                                  đang thích, đang thuận gì cứ viết nấy rồi thời gian sàng lọc lại. Cái gì là cám
                                  trấu thì bay, hạt gạo tròn thơm ở lại, lo gì. Cứ theo như KDP thì kg theo
                                  người khác, không viết theo khen chê của người khác, theo lối mòn. Vậy, nên
                                  theo KDP, tức là viết phải khác, phải đặc biệt?:) Thế cũng là một sự theo rồi
                                  kìa, theo KDP! Đành rằng làm mới, đặc biệt là đặc điểm của sáng tạo, của nghệ
                                  thuật nhưng cố gắng để khác cũng không được. Cứ từ từ, khắc đến. Viết về mẹ rất
                                  khó vì mẹ gần gũi nhất, thân yêu nhất, nhiều thơ viết về mẹ, viết sao cho đủ.
                                  vvh mà viết đến mẹ là nhòe mắt luôn, kg viết được. Dù sẵn tình yêu thương thực
                                  sự viết mẹ thế nào cũng quý cũng thơm.
                                  Mình muốn KDP cũng đọc comment này của mình vì KDP đọc thơ rất tinh và vi tính. KDP
                                  đáng giá cao HM, luôn mong chờ ở HM một sự bứt phá, mới...nên bài này KDP chưa
                                  đã! Tại sao khi nào cũng cứ phải khác người?! Mình bỗng nhớ một chuyện
                                  nhỏ đọc hồi lớp1 : Mèo con có giọng hát hay, bạn bè bố mẹ đều khen và cổ vũ đi
                                  thi giọng hát hay. Mèo chọn cô sơn ca để học. Cô sơn ca dạy hát rất hay. Giọng
                                  cô như ban mai, như nắng, như gió thu... Mèo con sẵn có chất giọng trong trẻo
                                  của mẹ mèo và tư chất thông minh của bố mèo nên đã học hát nhanh, hay và
                                  đã sẵn sàng cho cuộc thi.
                                  • Đinh Phương Đinh Phương
                                    Thưa bác Mai Thanh,
                                    Vâng, như vậy chỉ là ĐP hiểu không đúng nghĩa (theo ý của bác) thôi ạ. Đôi khi chữ nghiã nó cũng làm mình "lẩm cẩm" thế, xin lỗi bác nhé . Tiếp tục về "MẸ" đi bác ơi!
                                    • MAI THANH MAI THANH
                                      Đôi lời với Đinh Phương: Tôi hiểu Đinh Phương là một cây bút chăm chút, trân trọng và đúng mức thơ Hà My với những bài bình thật sự công phu, sá..
                                      Đôi lời với Đinh Phương: Tôi hiểu Đinh Phương là một cây bút chăm chút, trân trọng và đúng mức thơ Hà My với những bài bình thật sự công phu, sáng giá! Khi viết câu nói về phông chữ, tôi không dụng ý bác bỏ ý kiến Đinh Phương, mà chỉ muốn nói rằng, phê bình văn chương thì nhằm vào nội dung văn chương là chính, chứ không nói những gì ngoài lề! Đáng lẽ, không nên đưa ý về phông chữ, thì hay hơn phải không? Vậy nhé, Đinh Phương!
                                      • Đinh Phương Đinh Phương
                                        Thưa bác Mai Thanh,
                                        " Tiên học lễ, hậu học văn " Bác ạ!
                                        Ở đây cũng phải dùng văn hóa để cư xử với nhau chứ?!
                                        (Viết font thật to ở đây cũ..
                                        Thưa bác Mai Thanh,
                                        " Tiên học lễ, hậu học văn " Bác ạ!
                                        Ở đây cũng phải dùng văn hóa để cư xử với nhau chứ?!
                                        (Viết font thật to ở đây cũng là một vấn đề văn hóa đấy bác ạ. Và có lẽ cũng không cần thiết để tranh luận về đề tài này đâu để trở thành lẩm cẩm, nhắc thì nhắc rồi bác ạ)
                                        Ở comment trước ĐP viết chữ "oánh" trong ngoạc kép (và cả các chữ khác nữa) hẳn có ý nói cho cho vui, nhiều khi các bác (cao) siêu qúa thành rách việc.
                                        • Trang Nguyên Trang Nguyên
                                          Hôm nay nhờ anh Vương Cường mà em mới biết đến thơ chị Hà My. Em đã đọc tất cả những comment (không thể gom là bình luận hết được) về Thơ Tặng Mẹ..
                                          Hôm nay nhờ anh Vương Cường mà em mới biết đến thơ chị Hà My. Em đã đọc tất cả những comment (không thể gom là bình luận hết được) về Thơ Tặng Mẹ. Thật chẳng ai muốn mình và đứa con tinh thần của mình bị đặt lên bàn phẫu thuật như thế. Nhưng ngẫm, âu đó cũng là cái công đoạn chẳng thể thiếu được để thơ ta trưởng thành hơn. Chúc chị luôn kiên cường! Giống như lời thơ chị viết: "Dẫu cho dòng đời trong, đục
                                          Con chẳng bao giờ ngã gục" Hà tất đã phải: "Hay là thôi không viết
                                          Hay là thôi không nghe" Cứ lắng nghe tất cả và luôn giữ cho mình là chính mình chị nhé!
                                          • Private comment
                                            • MAI THANH MAI THANH
                                              Thật đáng buồn, khi người ta biến entry của Hà My thành nơi nói những điều không thuộc phạm trù phê bình văn học... Rộng ra, người ta đã phạm luật ..
                                              Thật đáng buồn, khi người ta biến entry của Hà My thành nơi nói những điều không thuộc phạm trù phê bình văn học... Rộng ra, người ta đã phạm luật chơi trong phê bình văn chương nói chung, cũng như trong blog nói riêng, là đi vào đả kích cá nhân! Có thể có tranh luận, nhưng không phải là tranh luận kiểu ấy! Nếu muốn, thì hãy tranh luận vào nội dung cụ thể của mỗi bài bình, thí dụ: Mai Thanh nói, "qua bài thơ tặng mẹ, Hà My nói về hoàn cảnh khó khăn của mình và coi đó là một bài thơ thể hiện tính đa dạng của thơ Hà My - ý muốn nói không phải Hà My chỉ làm các các bài thơ thuộc dạng thơ "ngang ngửa"; qua đó, nhằm khuyến khích Hà My đa dạng hóa thơ mình. Nếu ai không đồng ý với nhận định ấy thì trao đổi! Cũng như vậy, hãy tranh luận về những gì Dizikimi nói không đúng về thơ Hà My, chứ không phải là nói về phông chữ to hay nhỏ!
                                              • Đinh Phương Đinh Phương
                                                Xin lỗi chủ nhà, em chỉ có ý tốt thôi:

                                                Thưa tất cả mọi người ,

                                                Nói có văn hoá nói! Nói át tiếng người khác hoặc "cướp mirco" là m..
                                                Xin lỗi chủ nhà, em chỉ có ý tốt thôi:

                                                Thưa tất cả mọi người ,

                                                Nói có văn hoá nói! Nói át tiếng người khác hoặc "cướp mirco" là một hình thức phản văn hoá.
                                                Trong mạng cũng vậy, còm có văn hóa còm. Viết font chữ to chẳng khác nào "dí..." vào mặt người khác. Yêu cầu các vị lưu ý cho, nhất là thầy Không Danh Phận ở đây. Lấp cả mặt ĐHMy tìm mãi mới thấy thơ.
                                                Mời thầy Dizikimi và bác Mai Thanh sang nhà KDP cùng em "oánh" trên đất "địch" cho có đồng minh, mà không sứt mẻ gì ai cả. Em sang trước đây!
                                                • Private comment
                                                  • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                    4
                                                    Bài thơ ấy đây. Không thích thì xóa hết đi nhé
                                                    EM KHÔNG GIỐNG MẸ có một ngày linga thất lạc, mẹ chong đèn ngơ ngác, mỗi đêm về, thả bệ..
                                                    4
                                                    Bài thơ ấy đây. Không thích thì xóa hết đi nhé
                                                    EM KHÔNG GIỐNG MẸ có một ngày linga thất lạc, mẹ chong đèn ngơ ngác, mỗi đêm về, thả bệ rạc ven sông… nhễ nhại lăn theo dấu chân để cầm cố hơi thở của chồng. những dấu chân chẳng vẹn nguyên, hơi thở chòng chành trong tay mẹ khi trùng dương nổi gió, ai gieo vào lòng mẹ một hoàng hôn đỏ, rồi lao theo cánh buồm. lạy lục bốn phương, trắng mặt cuống cuồng, mẹ đi tìm linga của mẹ… đến lúc mặt trời mất dấu, khi cánh rừng trôi vào giấc ngủ sâu. còn riêng mẹ vục đầu vào nỗi nhớ… ngày tháng ấy, mẹ lờ nhờ trong đêm chối phăng những linga đang khoa trương lộng lẫy, vẫy gọi trước hiên nhà, những linga múa vũ điệu ma trơi, rối bời bên cửa sổ. mẹ bảo những linga không rậy mùi đất trời, không đủ làm mẹ say, thì thôi cứ đợi... đợi chờ trong mơ với nỗi nhớ hoang sơ, vọng mải miết đến tàn hơi rồi hóa thành thành nấm mồ trên đỉnh núi, mẹ dặn hãy treo mẹ lên giữa trời, để bao giờ linga thành khói, thấy lối dạt về… nhưng anh ơi! em không giống mẹ! em không được như mẹ, em bức bối cảm giác đợi chờ miệt thị phút giây tuyệt vọng, thế giới vài tỷ đàn ông, vơ tay cả nắm, hà cớ gì phải gặm nhấm nỗi đau? em không giống mẹ, nên khi linga của em trôi về phía yuni khác, ngửa lồn mình, em nghêu ngao hát... bên sông.
                                                    (Copy từ Cánh cung xanh)
                                                    • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                      Nhân tiện nói về Mẹ, lão ta gửi tặng nhà ngươi và bà con người đọc trang ĐHM, một bài thơ về Mẹ, của một người làm thơ không tên tuổi trên văn đ..
                                                      Nhân tiện nói về Mẹ, lão ta gửi tặng nhà ngươi và bà con người đọc trang ĐHM, một bài thơ về Mẹ, của một người làm thơ không tên tuổi trên văn đàn. Đây là thơ của một người con gái viết về Mẹ mình. Bài thơ có một cách khám phá cảm xúc về Mẹ rất mới lạ, có một cái nhìn trực diện như kẻ chỉ vào ngữ cảnh của đời sống. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là bài thơ mang tính phồn thực vì những ngôn ngữ quá "trực chỉ" trong bài thơ. Thực ra đây là một bài thơ viết về người Mẹ trong thời cận đại rất thành công. Là một bài thơ man mác tình người và lòng cảm thông, yêu thương vô hạn đối với người Mẹ. Nhân tiện cũng đưa luôn đường link có một bài bình luận về bài thơ này khá đọc đáo để mọi người đọc chơi http://hoalucbinh.vnweblogs.com/post/4223/293001
                                                      • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                        2
                                                        Bác Vương Cường nói rất chí lý, nếu người thơ (trời cho) không thoát ra ngoài được cảnh giới khen chê của người đời, thì thơ khó có thể bay ..
                                                        2
                                                        Bác Vương Cường nói rất chí lý, nếu người thơ (trời cho) không thoát ra ngoài được cảnh giới khen chê của người đời, thì thơ khó có thể bay xa được. Một đặc điểm khác của thơ là viết cho mình. Nếu thơ viết cho người, theo người thì nó sẽ biến tướng thành một loại hò vè khác khó ngửi lắm. Một ví dụ rất điển hình mà mấy bữa trước lão hủ ta thử lướt qua một phát để rồi mang tiếng gàn, ngu, điên...là chuyện "Đạo lại chuyện đạo thơ". Con bé HYA tuy có lỗi nhưng nó cũng đã thoát ra ngoài cảnh giới khen chê rồi đó. Nó đã biết âm thầm đi theo con đường của nó để tự khẳng định chính mình. Nó sẽ tiến xa trên còn đường thi ca. Còn ai cứ ấm ức, vì những chuyện tầm phào sẽ vĩnh viễn ở lại bên rìa đường trên con đường dẫn đến đỉnh Thi Ca. Vậy đó bác Vương Cường thật là chí lý. Vì vậy mà nhà ngươi. ĐHM, không nên vì những lời hồ đồ, mắm tôm của ta mà nhụt chí. Dù sao nhà người cũng có một tiềm chất Văn Nghệ thật sung mãn.
                                                        • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                          1
                                                          Đầu tiên xin lỗi bác Vương Cường, hình như í em nhớ nhầm là có đọc đâu đó trong blog của bác nên viết vội ra vậy, thôi lỡ viết ra rồi, mần r..
                                                          1
                                                          Đầu tiên xin lỗi bác Vương Cường, hình như í em nhớ nhầm là có đọc đâu đó trong blog của bác nên viết vội ra vậy, thôi lỡ viết ra rồi, mần răng í em xóa đi được. Sau là xin lỗi ĐHM. Hơn ai hết lão hủ ta biết cảm xúc của HM khi viết về Mẹ. Vì chính lão ta cũng có thời được chính Bà ấy cưu mang. Và chính ta cũng đã có hàng chục lần đã thay tả cho con bé hay đái dầm ĐHM nhà ngươi. Thật ra ta chỉ hơi bất bình tí thôi. Cũng tại bởi ta vốn "mắm tôm" vậy, nên đành mang tiếng là thằng điên, thằng ngu vậy Lão ta đòi hỏi ở nhà ngươi quá nhiều. Vì thật ra viết về mẹ rất dễ, vì cảm xúc về mẹ bao giờ cũng bồn bề đầy ắp cả. Nhưng cũng cực kỳ khó gây ấn tượng mới. Vì tình cảm mẹ con xưa nay vốn gần như giống nhau, đứa con nào mà chẳng yêu thương, kính trọng mẹ vô bờ bến. "Mảnh đất" này đã cũ mòn, đã có quá nhiều Thi hào viết về cảm xúc này. Cho nên nếu viết ra một cảm xúc đích thực của lòng mình trên bình diện Thi Ca mới lạ, gây được ấn tượng mới mẻ đột phá thì quả thật là một việc làm rất khó khăn. Cũng chính vì điều này mà lão ta có tý "bốc mùi" trong việc điểm bình qua bài thơ này của nhà ngươi.
                                                          • Bạch Tầm Xuân Bạch Tầm Xuân
                                                            Khi một người đẹp làm thơ, và những bài thơ gây nhiều ấn tượng, thì đương nhiên là nổi tiếng rùi, nhiều người quan tâm. Trong số quan tâm thì thầ..
                                                            Khi một người đẹp làm thơ, và những bài thơ gây nhiều ấn tượng, thì đương nhiên là nổi tiếng rùi, nhiều người quan tâm. Trong số quan tâm thì thầy dizikimi với thầy MT gì đó ưu ái chị Hà My về Sắc nhiều hơn là về Thanh. Em tin chắc rằng, KDP xứng đáng là thầy của chị Hà My, vì những lời khen chê thẳng thắn, lời chê tuy khó nghe nhưng chân thành. Người khác sẽ khó mà chân thành sâu sắc được như thế, (vì Lão Hủ là thầy của chị Hà My từ tiền kiếp rùi, là duyên nợ! ) Chúc chị Hà My cuối tuần bình yên!
                                                            • VTA - NLC VTA - NLC
                                                              Hay là ... em sẽ đầu hàng Hay là cứ viết để càng lên tay LC chỉ kính nhi viễn chi thôi. Chúc HM có sự lắng nghe và lựa chọn đúng đắn!
                                                              • Đặng Hà My Đặng Hà My
                                                                Hay là thôi không viết
                                                                Hay là thôi không nghe
                                                                Dù tim mình vẫn thế
                                                                Dù nghiệp vẫn theo về?
                                                                Bên từng cung từng phím
                                                                Gõ tựa hồ chiêm bao
                                                                Đ..
                                                                Hay là thôi không viết
                                                                Hay là thôi không nghe
                                                                Dù tim mình vẫn thế
                                                                Dù nghiệp vẫn theo về?
                                                                Bên từng cung từng phím
                                                                Gõ tựa hồ chiêm bao
                                                                Đường vào thơ phong kín
                                                                Gửi lại nhịp chênh chao
                                                                cảm ơn bạn, ơn đời…
                                                                ĐHMy.
                                                                • Hoa Gao Hoa Gao
                                                                  Chị đồng ý với ý kiến của HVD . Cái gì ( điều gì ) "quá" đều không tốt . Thế nhưng biết nói hoặc làm mọi điều cho " Đúng mức " thì cũng không..
                                                                  Chị đồng ý với ý kiến của HVD . Cái gì ( điều gì ) "quá" đều không tốt . Thế nhưng biết nói hoặc làm mọi điều cho " Đúng mức " thì cũng không phải dễ , nó phụ thuộc vào nhiều thứ như cách nhìn nhận sự việc , quan điểm , trình độ ... và cả tình cảm nữa ...Tuy nhiên " không nói gì chưa chắc đó" là người dưng" đâu HVD ạ . và chị vẫn thấy bài " Bước nhảy thời gian " của HM là được . Chị thực sự thích một số đoạn trong bài thơ này . Chịđã xúc động ...( chạnh lòng có thể vì lúc đó mình đang " Tâm trạng " ) .Dù thế nào thì HM đã có những bài thơ , bài viết hay , được nhiều người yêu thơ yêu thích . Chúc HM cảm xúc ngày càng dâng đầy để hồn thơ ngày càng phong phú và có nhiều bài thơ hay để những người yêu thơ cùng thưởng thức nhé . Chúc mọi điều may mắn và tốt lành !
                                                                  • Private comment
                                                                    • Hường Vũ Hường Vũ
                                                                      Nhiều khi người ta cứ đem thơ Hà My ra giải phẫu. Ví như bác MTh chẳng hạn. Đau thơ! Đau HMy! Mình vẫn nghĩ thơ hay là thơ chạm vào được nỗi niềm..
                                                                      Nhiều khi người ta cứ đem thơ Hà My ra giải phẫu. Ví như bác MTh chẳng hạn. Đau thơ! Đau HMy! Mình vẫn nghĩ thơ hay là thơ chạm vào được nỗi niềm của người đọc. Cứ làm cho to tát những điều vốn giản dị, thơ sẽ không còn là thơ nữa. Đọc chả hiểu gì. Được khen nhiều khi ... ngượng. Được chê nhiều khi cũng không buồn, vì biết là người ta còn quan tâm tới mình. Ai khen ta mà khen đúng, người ấy là bạn ta. Ai chê ta mà chê đúng, người ấy là thầy ta. Ai khen ta mà khen sai, người ấy là kẻ thù của ta. Còn ai chẳng khen cũng chẳng chê thì là ... thì là ... người dưng của ta. Người ta nói thế mà.
                                                                      • Cường Cường
                                                                        Thân gửi bạn KDP, tôi không muốn bạn hiểu nhầm khi đặt tôi vào danh
                                                                        sách những người xem "ĐHM là một hiện tượng". Vì tôi thật sự không có
                                                                        khả nă..
                                                                        Thân gửi bạn KDP, tôi không muốn bạn hiểu nhầm khi đặt tôi vào danh
                                                                        sách những người xem "ĐHM là một hiện tượng". Vì tôi thật sự không có
                                                                        khả năng tiên đoán và cũng tự biết thơ và người thơ là chuyện của trời.
                                                                        Tôi có giới thiệu ĐHM sang trang anh NTT với lý do thử xem anh NTT có
                                                                        thái độ thế nào. Tôi có vài lần góp ý khen những câu thơ theo tôi là
                                                                        tinh tế. Sau đó bạn tôi, người tôi tin có thẫm mỹ thơ, khen tôi góp ý
                                                                        đúng. Tôi có lần nói, tôi tin khi trời đã cho ai đó tài thơ thì chính
                                                                        trời cũng cho người đó khả năng tự bảo vệ mình trước thái độ người đọc.
                                                                        Khen hay chê đều không làm thơ hay lên. Ai không có khả năng tự ra khỏi
                                                                        cái lưới khen chê, kể cả đúng, thì khả năng đi xa không nhiều. KDP rút
                                                                        hộ tên tôi ra khỏi phần góp ý của bạn, xin cảm ơn
                                                                        • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                          Có thể ĐHM sẽ xóa những cái còm của lão hủ ta, và cho lão ta vào sổ đen. Nhưng ta vẫn cứ phải nói. Cuối cùng ta chỉ xin nhắc ĐHM một việc, hãy qu..
                                                                          Có thể ĐHM sẽ xóa những cái còm của lão hủ ta, và cho lão ta vào sổ đen. Nhưng ta vẫn cứ phải nói. Cuối cùng ta chỉ xin nhắc ĐHM một việc, hãy quay về với bản sắc của mình đi, hãy dẹp mẹ nó ba cái chuyện danh tiếng đi, và đặc biệt quên béng đi những lời phỉnh nịnh của những lời bình luận phù phiếm và rỗng toách ấy đi. Khi đó thì Thơ của ĐHM mới có thể sống còn được. Nếu tình trạng ĐHM cứ "trôi nổi" chịu ảnh hưởng từ những thứ ngoại lai của sự nổi tiếng và sự khen ngợi vô bổ như thế này, thì cuối cùng thơ của ĐHM chỉ còn viết cho bác MT vào bình luận và cụ Dikizimi vào họa mà thôi Xin chào KDP
                                                                          • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                            5 Thơ phải có bản sắc riêng của mình, đó mới là Thơ đích thực. Nếu bản sắc ấy không xuất phát từ nội tâm và đời sống tinh thần của chính tác t..
                                                                            5 Thơ phải có bản sắc riêng của mình, đó mới là Thơ đích thực. Nếu bản sắc ấy không xuất phát từ nội tâm và đời sống tinh thần của chính tác tác giả. Thì bản sắc đó sớm muộn gì cũng bị lu mơ và tự tàn nhạt đi mà thôi. Bản sắc đó phải là tiếng nói đích thực chính cảm xúc có từ trong đời sống nội tâm của tác giả thì bản sắc đó mới hình thành một cách phong cách riêng biệt và bền vững được. ĐHM khi xưa có bản sắc của "hồn cốt" Tràng An. Vì chính đời sống nội tâm của cô ta đích thực là một người con của Hà Thành, là hậu duệ của dòng họ Đặng, làng Tả Thanh Oai, là dòng giống họ ngoại của bà Đoàn Thị Điểm. Chính vì vậy mà Miếu Hai Cô, Sen Trắng Tây Hồ, và nhịp điệu ca trù, câu đồng dao, đồng cốt... đã hun đúc nên một phong cách Thơ như thế. Thú thật, nếu loại bỏ cái bản sắc mà ta không thể nào có được đó, thì những bài thơ có tính chất "múa chữ" như Paris màu rượu chát, Mật Mã, Giường Tình, Va Đập, Cảm Hoa v..v...thì lão hủ ta đây mỗi ngày có thể "đẻ" ra được vài ba chục bài như thế vẫn được. Đó là nói lão hủ ta đấy thôi, một kẽ vợt vờ không tên không tuổi trong làng văn chương. Chứ đừng nói chi những người đã thành danh, những người chuyên xiếc chữ và sống nhờ con chữ
                                                                            • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                              4
                                                                              Và cũng chính sự gò ép gượng gạo với sự nổi tiếng đó, với sự trao chuốt ngôn từ một cách chuyên nghiệp đó đã kéo trượt Thơ ĐHM xuống cái cá..
                                                                              4
                                                                              Và cũng chính sự gò ép gượng gạo với sự nổi tiếng đó, với sự trao chuốt ngôn từ một cách chuyên nghiệp đó đã kéo trượt Thơ ĐHM xuống cái cái dòng nước đục ngầu và tàn khóc của những lời ngợi khen đó. Chúng ta rất dễ dàng nhận ra một "ĐHM thơ" đang ngắc ngoải giữa "dòng nước" oan nghiệt đó trong Thơ Tặng Mẹ. Những cảm xúc chân tình của đứa con đất Tràng An Đặng Hà My đã bị nhào nặn trong một mớ ngôn từ hỗn loạn đầy tính mô phỏng. Chính sự gượng gạo ngôn ngữ cho phù hợp với "đẳng cấp" thơ của người nổi tiếng đó đã bóp nát cảm xúc chân tình về mẹ của đứa con xa. Cả bài thơ có được một đoạn có ý tưởng mới lạ, có thể tạo nên một trường cảm xúc có thể gây được ấn tượng mạnh về sự đài các kiêu sa của đứa con xa là đoạn mô tả tâm cảnh của đứa con được sinh ra trong đêm băng giá, có nữ thần tuyết băng cắt rốn. Cho nên cuộc sống của đứa con xa đã được cuộc đời tô phết nên những gam màu khác thường. Rất mạnh mẽ, rất kiêu hãnh, rất lạnh lùng...nhưng vẫn hàm chứa những khát khao dâng hiến đến cháy bỏng cho người mình tôn thờ không bao giờ gặp được trong cõi đời này. Trường đoạn đó của bài thơ lại bị đặt trong một ngữ cảnh thơ không giàu tính gợi cảm, nên đã bị lu mờ vì khó hiểu. Chính đoạn đó mới còn có cái gì "âm hưởng" của một ĐHM "sen trắng Tây Hồ" trước kia. Tiếc rằng chút thoi thóp thi ca còn lại đó lại được nhà bình luận đại tài MT thọc một mũi dao vào tử huyệt. Nên bài thơ "chết" một cách đứ đừ không kịp ngáp.
                                                                              • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                                3
                                                                                Quả nhiên điều đó không sai. Hồn cốt của một ĐHM không còn nữa. ĐHM đã trở thành một thi sĩ, một người thơ chuyên nghiệp y chang như phong các..
                                                                                3
                                                                                Quả nhiên điều đó không sai. Hồn cốt của một ĐHM không còn nữa. ĐHM đã trở thành một thi sĩ, một người thơ chuyên nghiệp y chang như phong cách của mọi Nhà Thơ hụt hơi đương đại khác. Thơ của ĐHM bắt đầu cất cánh bằng những lời chúc tụng. Nào là phong cách riêng mới lạ, trường phái thơ mới, dòng thơ cách tân ...vân và vân vân...Ta cười, vâng Thơ ĐHM trưởng thành lắm, trưởng thành một cách hoàn thiện đến sắp già và ngắc ngoải rồi. Những bài thơ gần đây rất được giới yêu thơ chú ý. Như những bài "Paris màu rượu chát", "Mật Mã", "Giường Tình", "Bước Nhảy Thời Gian", "Thảo Miên", Ngày Mây Trắng...Là những bài thơ khá ấn tượng, ấn tượng bằng những thủ pháp thi ca táo bạo, ngôn ngữ thật tròn trịa, cấu tứ thật chặt chẽ. Tất cả đều thể hiện nên một tay bút rất chuyên nghiệp. Hình như càng ngày ĐHM càng gò ép Thơ của mình sao cho phù hợp với sự nổi tiếng của mình, cho phù hợp với những lời ca tụng và những lời bình phù phiếm và lãng xẹt của một số nhà bình luận thường trực trên trang ĐHM.
                                                                                • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                                  2
                                                                                  Rồi cho đến những loạt bài của ĐHM về Tây Hồ, về Hà Nội. Khó tính và "mắm tôm" như ta cũng phải chấp nhận rằng có một "hồn cốt" Tràng An đích..
                                                                                  2
                                                                                  Rồi cho đến những loạt bài của ĐHM về Tây Hồ, về Hà Nội. Khó tính và "mắm tôm" như ta cũng phải chấp nhận rằng có một "hồn cốt" Tràng An đích thực làm nên phong cách một ĐHM thật sự. Rồi thơ ĐHM được in khắp nơi. ĐHM được giới thiệu ở rất nhiều trang webs nổi tiếng. về văn chương, như vnweblog, phongdiep, nguyentrongtao, anmayvanchuong....Như một hiện tượng Thơ mới trong những cây bút trẻ. Ở blog ĐHM và nhiều blog văn chương khác có đăng hình ảnh của ĐHM giao lưu với những tay bút cự phách trong làng Văn chương Việt, kẻ cả ảnh chụp ĐHM lộng lẫy đứng bên cụ Hữu Thỉnh, chỉ tịch hội Nhà Văn Việt Nam. Cùng song song với thời điểm đó. Thơ của ĐHM bắt đầu rời khỏi cảnh giới uyên mỵ, đài các của "hồn cốt" Tràng An. Thơ của ĐHM tròn trịa hơn, ngôn ngữ hoàn thiện hơn, phong cách chuyên nghiệp hơn. Lão hủ ta thở dài ngao ngán buông một tiếng: hỏng Lão hủ ta vào comment khi thấy nhà bình luận tài ba MT hết lời ca tụng ĐHM bằng những lời tâng bốc sáo rỗng. Ta lại bị mang tiếng là kẽ ghen tỵ, là người chuyên đi thả thả rắm thối. Mặc dầu ĐHM không đưa ta vào sổ đen, nhưng cũng nghĩ rằng ta là kẽ chuyên đi quậy phá. Ta cười. Ta cười vì ta biết rằng có lẽ ta sẽ phải chuẩn bị viết "văn điếu" để tống tiễn một hồn thơ vừa mới nhú đã và đang bị chết đuối trong những lời khen ngợi và sự nổi tiếng.
                                                                                  • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                                    1
                                                                                    Từ những ngày đầu, cách đây hơn một năm khi ĐHM mới có dăm ba bài thơ, vài bài tản văn. Đã gây được ấn tượng khá đậm nét trong làng Blog 36..
                                                                                    1
                                                                                    Từ những ngày đầu, cách đây hơn một năm khi ĐHM mới có dăm ba bài thơ, vài bài tản văn. Đã gây được ấn tượng khá đậm nét trong làng Blog 360° Plus. Đã có nhiều "anh tài" văn chương xem đây như là một hiện tượng Văn học lạ. Từ nhà thơ Kiều Anh Hương, đến tiến sĩ Vương Cường....và cho đến tiến sĩ nhân văn Nguyễn Kim Hồng đều coi ĐHM là một phát hiện mới. Thậm chí tiến sĩ Nguyễn Kim Hồng còn đề cao "hiện tượng" ĐHM sẽ có một cuộc cải cách mới trong Văn Nghệ nước nhà. Thậm chí trước sự hoàn thiện thơ mình và sự trưởng thành đến chóng mặt của ĐHM trong văn chương cô ta đã bị nhiều người dèm pha đặt chuyện, là ĐHM có một "đại gia" Thơ nào đó o bế mới có thể trưởng thành "kinh dị" như vậy. Từ ngày đó lão hủ ta đã có lời bình và cho rằng ĐHM vẫn chỉ mới là cây bút trẻ mới tấp tễnh bước vào lãnh địa của Thi Ca thôi. Lời bình của ta đã bị phỉ báng coi như là một sự ghen ăn ghét bỏ. Ta cười. (tiếp)
                                                                                    • Đàm Xuân Hoán Đàm Xuân Hoán
                                                                                      Tâm vẫn hướng về bản ngã...Nhưng bây giờ đã thành lời ! Chúc em vui và nhiều ký ức đẹp !
                                                                                      • MAI THANH MAI THANH
                                                                                        "Thơ tặng Mẹ" thực chất là lời tâm tình, hơn thế nữa,
                                                                                        là lời an ủi Mẹ bắt nguồn từ nỗi buồn của Mẹ, khi Mẹ nghĩ tới con vất vả nơi
                                                                                        "bên kia quả ..
                                                                                        "Thơ tặng Mẹ" thực chất là lời tâm tình, hơn thế nữa,
                                                                                        là lời an ủi Mẹ bắt nguồn từ nỗi buồn của Mẹ, khi Mẹ nghĩ tới con vất vả nơi
                                                                                        "bên kia quả địa cầu"; con bị những kẻ chỉ với "giấc mơ tầm thường-cỏn
                                                                                        con" muốn làm con ngã gục. Mẹ ơi, "con sinh ra trong mùa trăng khuyết",
                                                                                        tiếp xúc đầu tiên với "nữ thần Băng Giá", rồi bao nhiêu chuyện chẳng
                                                                                        lành...”Bản mệnh” con là vậy, nhưng "con không gục ngã”, “con vẫn yên
                                                                                        lành"...Con nói tất cả những điều ấy để “Mẹ đừng lo” cho con! Hà My đã
                                                                                        khéo léo sử dụng lời tâm tình-an ủi Mẹ
                                                                                        thành tự sự về mình, hơn thế nữa là thái độ của mình trước cuộc đời, trước những
                                                                                        đê hèn nhỏ mọn – những điều đang diễn ra tất cả mọi lúc, trên khắp mọi nơi! Trừ
                                                                                        đoạn nói về hình tượng Nữ thần Băng Giá..., bài thơ với hình thức dễ hiểu, dễ cảm,
                                                                                        chân thành gây xúc động rất đáng kể đối với bạn đọc! Cảm ơn và chúc mừng Hà My
                                                                                        về một bài thơ thuộc một mạch khác với mạch
                                                                                        thơ phổ biến của em – đây là biểu hiện tính đa dang của thơ Hà My! Còn những gì
                                                                                        cần uốn nắn của bài “Thơ tặng Mẹ” nói riêng và thơ Hà My nói chung ư? Điều ấy chỉ riêng Hà My biết
                                                                                        qua hình thức bình luận riêng hoặc mọi người sẽ biết vào dịp khác qua bình luận
                                                                                        chung! Mong độc giả thông cảm!
                                                                                        • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                                                                                          Đây là bài KÝ Ứ TUỔI THƠ tôi đọc khi họp Hội đồng môn cấp 2 .Câu cuối đọc chưa chính xác. Đọc đúng phải là : Tiếng gà eo óc ban trưa/ Tiếng chuông chùa vẳng xa đưa bồi hồi.
                                                                                          Khi naof em nhớ nhà thì mở ra mà nghe cho đỡ nhớ nhé.
                                                                                          • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                                                                                            THƯ GỬI MẸ
                                                                                            Êxênhin
                                                                                            Con vẫn khỏe, con đây, thưa Mẹ
                                                                                            Nơi quê nhà Mẹ khỏe hay không?
                                                                                            Ngôi nhà nho nhỏ gỗ thông
                                                                                            Chiều hôm nắng vẫ..
                                                                                            THƯ GỬI MẸ
                                                                                            Êxênhin
                                                                                            Con vẫn khỏe, con đây, thưa Mẹ
                                                                                            Nơi quê nhà Mẹ khỏe hay không?
                                                                                            Ngôi nhà nho nhỏ gỗ thông
                                                                                            Chiều hôm nắng vẫn ấm nồng mái hiên?

                                                                                            Người ta bảo Mẹ hiền quá đỗi
                                                                                            Giấu ưu phiền nông nỗi về con
                                                                                            Thường hay tha thẩn đường thôn
                                                                                            Vai gầy đeo mảnh áo sờn như xưa
                                                                                            Thảng thốt khi gió lùa
                                                                                            khe cửa
                                                                                            Bao lắng lo chất chứa bấy lâu
                                                                                            Tưởng rằng vì chuyện không đâu
                                                                                            Ai đâm con mẹ, tửu lầu dêm qua
                                                                                            Đêm khắc khoải chắc là mộng mị
                                                                                            Qúa thương con mẹ nghĩ thế thôi
                                                                                            Con đâu chết chẳng để lời
                                                                                            Rượu ,con đã bỏ lâu rồi không say
                                                                                            Mẹ ơi! Con như ngày xưa ấy
                                                                                            Vẫn hiền hiền , bấy bấy thế thôi
                                                                                            Ươc từ bỏ nỗi đau đời
                                                                                            Xa dần tục lụy để rồi về quê
                                                                                            Đầu mùa xuân xum xuê hoa nở
                                                                                            Thương Mẹ hiền con nhớ về thăm
                                                                                            Mẹ đừng như trước, tám năm
                                                                                            Đừng đánh thức khi con mằm ngủ ngon
                                                                                            Đừng gợi lại đau buồn Mẹ nhé
                                                                                            Những ê chề thời trẻ của con:
                                                                                            Biết bao bầm dập,tủi hờn
                                                                                            Đắng cay, cơ cực, vui buồn, đớn đau
                                                                                            Đừng dạy con nguyện cầu chi cả
                                                                                            Bao sạn chai buốt giá từ lâu
                                                                                            Chỉ tình yêu Mẹ thẳm sâu
                                                                                            Như vầng dương tỏa trên đầu sáng soi
                                                                                            Mẹ luôn khỏe,vui tươi, Mẹ nhé!
                                                                                            Con cầu mong Mẹ thế luôn luôn
                                                                                            Đừng lo lắng quá về con
                                                                                            Đừng đeo manh áo cũ sờn như xưa DIZIKIMI dịch.
                                                                                            • phongho phongho
                                                                                              Mẹ
                                                                                              Con biết có những ngày /Bởi thương con mẹ khóc
                                                                                              Con biết có những đêm / Bởi nhớ con trằn trọc ..
                                                                                              Mẹ
                                                                                              Con biết có những ngày /Bởi thương con mẹ khóc
                                                                                              Con biết có những đêm / Bởi nhớ con trằn trọc
                                                                                              Khi bóng chiều trôi qua / Mẹ lại chờ trước ngõ
                                                                                              Nghe bước bàn chân quen / Mẹ giật mình bỡ ngỡ
                                                                                              ÔI! Thương con vô cùng / Nhưng Mẹ bao giờ giữ
                                                                                              Cánh chim non của mình / Khao khát miền bão tố...
                                                                                              Lòng Mẹ đó mênh mông / Biển trời nào sánh nổi
                                                                                              Khi đăm chiêu ngọn đèn / Những đêm dài chờ đợi
                                                                                              Con băng qua ngàn sông / Con băng qua ngàn núi
                                                                                              Lòng mẹ dẫn con đi / Vượt bão bùng, đêm tối
                                                                                              • VTA - NLC VTA - NLC
                                                                                                Cho dù con có đi đâu
                                                                                                Cũng luôn nhớ mẹ hàng đầu mẹ ơi

                                                                                              Không có nhận xét nào:

                                                                                              Đăng nhận xét

                                                                                              Bài nhiều người xem