Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Bài đã ấn hành của Đặng Hà My (tạp chí Da Màu )

Bài đã ấn hành của Đặng Hà My (tạp chí Da Màu )
Oct 13, 2011 4:56 PMPublicPageviews 10 34


http://damau.org/archives/author/dzanghamy

Đêm thái giám

Đặng Hà My ♦ 5.08.2011



Đuôi sóng cong mình giấu ngọn
Ngày hôn tóc ướt bạc đầu
Trầm tích luồn dây se cội
Buồm bung hun hút gió sâu

Tay thắp nụ xuân chiều tuột
Trần trụi kinh tụng lê thê
Sư ông tay lần tràng hột
Mõ màng thú tội mùa mê

Anh bọc muối mặn gừng cay
Em xé vỏ tình rao bán
Ngầy ngật một đêm thái giám
Khóc ròng bên vú mỹ nhân

Con sóng quay tròn vòng nhẫn
Vỡ rời hai mảnh dở ương
Mái chèo khua lòng mương cạn
Khuấy lên cả đám bùn vương.

2.08.2011
__________________

Lõm một khuôn mặt người

Đặng Hà My 8.07.2011



Líu ríu cuối chân trời
Có đám mây lạc vào cổ tích
Cổ tích của ngàn đêm . . .

Ngất ngưởng cuối chân trời
Có đám mây trôi ngang như rạch mặt
Ăn vạ một chiều bình yên
Phố lõm một khuôn mặt người

Tơ tướp cuối chân trời
Có đám mây trôi vào giấc ngủ
Cơn mơ run lên trước hình hài cầm thú
Dưới ngôi đền Thần Núi
Lăn tăn lời thề nguyền của quỉ
Lờ nhờ ú ù ma trơi
Giấc mơ lõm một khuôn mặt người

Tím rát cuối chân trời
Có đám mây bầm như câu hát
Dập nát qua môi
Rã rời qua mắt
Câu hát không tìm lại được lời đã mất
Lời đã phai
Lời đã nhạt
Dĩ vãng lõm một khuôn mặt người

Bàng bạc cuối chân trời
Có đám mây uốn éo thành muôn dạng
Lừa dối ba chiều của tầm nhìn
Phía tận cùng không gian cũng là thế giới ảo
Lận đận đức tin
Yêu thương lõm một khuôn mặt người

Và bất chợt cuối chân trời
Có một vầng mây đen rơi về trên tóc
Em vuốt chiều trôi

Lõm một khuôn mặt người . . .
___________________
Nghiêng chiều
Đặng Hà My 16.08.2011



Nghiêng mây xuống cánh đồng chín vội
Trắng những mùa tìm
Chiếc trâm em cài quên trên cỏ
Cháy anh
Tàn tro
Nghiêng gió xuống cánh rừng đại ngàn chín vội
Vàng những mùa tìm
Chiếc váy em bỏ quên trên bờ suối
Thác ghềnh anh
Đá cuội
Nghiêng nắng xuống bãi bồi chín vội
Úa những mùa tìm
Dấu chân em còn in bên bờ nước
Khắc vào anh
Lặng im
Nghiêng trăng xuống đêm ngọc ngà chín vội
Vỡ những mùa tìm
Làn da em lẫn vào trong sương lóng lánh
Vụn nát anh
Niềm tin . . .
Nghiêng chiều về trên biển
Biển tím chân trời em vời vợi
Anh đã cháy hết mùa tìm
Anh đã vàng hết mùa tìm
Anh đã úa hết mùa tìm
Anh đã nát hết mùa tìm
Mây đã thành trăm năm
Rừng đã trụi ngàn năm
Bãi bồi đã lở cả vạn năm
Vầng trăng đã triệu năm vẫn chưa thể tròn một nửa
Chiều còn đó sợi khói em khát màu của lửa
Về trên cánh đồng bạc bẽo tóc nhau
Đêm còn đó vai ngà em tựa cửa
Nghẹn khoảng trời tím đau
Rừng còn đó lá xanh xanh đợi những ngày sau . . .
Anh tìm đâu
Tìm đâu?
Đặng Hà My





  • Hồng Nhật Hồng Nhật
    Sao thấy lắm lời khuyên thế không biết.
    • Private comment
      • Private comment
        • Private comment
          • Private comment
            • Tử Đinh Hương Tử Đinh Hương
              Chúc mừng em với những câu chữ đột phá thi ca hiện đại P/s: Được nhiều người yêu quá cũng khổ em nhỉ?
              • Trường Giang Trường Giang
                Ô hô, hóa ra cái chuyện thơ phú cũng lòng vòng rắc rối ra phết HM nhỉ. Anh chẳng biết làm thơ, cái gọi là thơ của anh ( do anh sáng tác ) là mấy câu..
                Ô hô, hóa ra cái chuyện thơ phú cũng lòng vòng rắc rối ra phết HM nhỉ. Anh chẳng biết làm thơ, cái gọi là thơ của anh ( do anh sáng tác ) là mấy câu có vần có điệu ép vào nhau ( đôi khi cũng chẳng có vần có điệu nữa ). Còn cái gọi là thơ ( theo anh hiểu ) nó bắt nguồn từ cảm xúc của người viết, tự nhiên, không gượng ép, vì vậy nó có thể hay với người này nhưng dở với người kia - điều này có thể không quan trọng với chính tác giả. Cơ bản là mình thể hiện được cảm xúc của chính mình, vậy thì cứ để cho thơ tự do tuôn chảy HM nhé.
                • tạp chí TIẾNG QUÊ HƯƠNG tạp chí TIẾNG QUÊ HƯƠNG
                  Đọc thơ Hà My (và thơ của các nhà thơ trẻ bây giờ) thấy mới mẻ và gây ấn tượng quá ; rồi thấy thơ mình cũ kỹ quá. Chúc Hà My có nhiều bài thơ mới như "Đêm thái giám"
                  Tình thân- LTMK.
                  • Thi Thi
                    • Thi
                    • Sep 22, 2011 3:37 AM
                    Những người yêu chữ nghĩa, không ai đi ''chém'' thơ, vì chữ nghĩa chưa rơi thì đầu người đi chém đã lăn lông lốc trên mặt đất trần ai này rồi..
                    Những người yêu chữ nghĩa, không ai đi ''chém'' thơ, vì chữ nghĩa chưa rơi thì đầu người đi chém đã lăn lông lốc trên mặt đất trần ai này rồi. Nhất là, nhất là dại gì mà chém thơ một nữ sĩ mỹ miều, tuy thấy ảnh, nhưng chưa bao giờ được hội kiến. Dại gì, phải không bác KDP, kẻ đồng hành ra pháp trường, nghe đao phủ ẩn mặt rao....sống không thù nhau, chết không oán nhau...rồi khai đao chém lén cho người đẹp ''vui'' lòng.
                    • Đặng Hà My Đặng Hà My
                      Ha My nhan duoc comment an cua mot nguoi, xin trich mot cau cua nguoi ay:
                      " Nam Dao và Không Danh Phận là hai "đao phủ" giết chết thơ Hà My theo cách của họ! .."
                      Trả lời


                      Chia sẻ:
                      • Kiwi Mai San Kiwi Mai San
                        HM ơi... đừng ngã lòng bạn nhé.
                        • trần thiên thị trần thiên thị
                          (Empty)
                          • Hường Vũ Hường Vũ
                            Cuối ngày về, đọc hết những cái này sao mà mệt mỏi. Người ta nói thơ làm ta thăng hoa. Mà sao lại mệt mỏi vậy, thơ ơi... Mà những cái làm ta mệt mỏi có phải thơ đâu, tội nghiệp!
                            • Cá Gỗ Cá Gỗ
                              Hu hu, HM ơi, lại có cuộc bút chiến về một hiện tượng HM trong làng thơ Việt chăng? Bác Cá cùng có những cảm nhận tương đồng với những cái còm mà ..
                              Hu hu, HM ơi, lại có cuộc bút chiến về một hiện tượng HM trong làng thơ Việt chăng? Bác Cá cùng có những cảm nhận tương đồng với những cái còm mà Lão KDP đã post trong nhà em. Em hãy viết theo cảm xúc đang dâng trào trong em, Bác Cá không biết làm thơ nhưng có thể cảm thụ được cái hay, cái đẹp trong thơ.
                              • Private comment
                                • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                                  Em phải thưởng huân chương đất sét cho lão KDP vì đã có công khuân vể đây những bài viết và những lời com của người khác.Lão vẫn tự hào có mũi n..
                                  Em phải thưởng huân chương đất sét cho lão KDP vì đã có công khuân vể đây những bài viết và những lời com của người khác.Lão vẫn tự hào có mũi ngửi văn nhưng bây giờ mũi hắn đã bị thối vì đã rúc vào nách của chị Loan nào đó( như em nói )nên không ngửi gì được nữa .Ngửi gì cũng thấy thối nên phải nhai lại lời người khác.Ai quan tâm đến em người đó đã tìm đọc những bài viết về em không phải mượn mặt KDP quảng cáo cho em.Em hãy sàng lọc những lời khen chê theo lời của Tuân Tử đã nói :Chê đúng mình là Thầy mình,khen đúng mình là bạn mình,khen sai mình là kẻ thù của mình(đã có lần tôi đã nói với em nhưng nhớ nhầm là lời của Lão tử).Em cứ viết những gì em cảm thấy con tim thúc giục không viết hời hợt viết như mê đi như có lần em đã nói với tôi .Chỉ có như thế em mới là Đ H M và người đọc sẽ nhận ra Đ H M chứ không phải ai khác.Chúc em luôn giữ bản lĩnh và nét đẹp của con gái Hà Thành cả trong đời thường và trong văn thơ.
                                  • lãngtử lãngtử
                                    2
                                    lão KDP vốn 1 người mà tôi ngưỡng mộ cuối cùng cũng vậy thôi!
                                    đếch nói dc những điều gì ngoài lời tán dương vô tội vạ giống như mí "A già..
                                    2
                                    lão KDP vốn 1 người mà tôi ngưỡng mộ cuối cùng cũng vậy thôi!
                                    đếch nói dc những điều gì ngoài lời tán dương vô tội vạ giống như mí "A giành" " kia. Đặng Hà My xin lổi cô nhé! Cô không khác gì "cụ Rùa" Hoàn Kiếm mà ông giáo sư gì Đức sưu tầm. Cứ viết đi, viết cho đến khô cạn tâm can, tâm trí mõi mòn, viết hết Bát Tràng rồi đến Hồ Tây, 36 phố phường đan xen 5 cửa ô...cho dù bát nháo, cho dù hiện sinh...... Thì cũng vậy thôi, chỉ là cái khiến người ta đếch viết dc ra chỉ chỏ , tán dương, ca tụng,...vân vân và vươn vươn vươn.
                                    Tôi viết mấy dòng này mí anh HN ghét tôi lắm? vì còn đâu tiêng sâm cầm, Hồ tây nghiêng bóng... ÔI chao! đánh mất hay vụn vỡ rồi thì tiếc nối chỉ làm khó nhau, ngôn ngữ đếch nói dc, mượn chút này, mượn chút kia để tán thưởng phỏng có ích gì.? ( Điều này tôi sẵn sàng đón nhận những lời chê bai hay mai mỉa..)
                                    Xin thưa! BỎ HẾT ĐI VÀ BIẾT MÌNH ĐANG ĐứNG Ở ĐÂU, LÀM GÌ.... sặc!
                                    Muốn chữi nhưng chưa chữi dc... chỉ mới bắt đầu. " đừng ai nói tôi 1 câu là cắn, tôi sẵn sàng cắn để lại vết thương không lành)

                                    Tớ chỉ nói với Hmy 1 câu: "Thơ là mạch nguồn cảm xúc, nếu bạn còn yêu mến thơ thì cứ theo dòng chãy đó mà tuôn trào, đếch phải theo a giành nào khác, cho dù người ta có là gì đi nữa thì ko thể điều khiển cái cảm xúc mình dc."
                                    giết chết Hmy chính là các người!
                                    • lãngtử lãngtử
                                      1 Nếu muốn nói về Hmy cho rỏ nét. Thật ra tôi cũng muốn nói từ lâu, nhưng cũng rất và rất nhiều người khuyên tôi rằng: lãnh vực ấy thuộc về mí "a..
                                      1 Nếu muốn nói về Hmy cho rỏ nét. Thật ra tôi cũng muốn nói từ lâu, nhưng cũng rất và rất nhiều người khuyên tôi rằng: lãnh vực ấy thuộc về mí "a giành"> Những chiều Yên Phụ, khói Tây Hồ, tiếng sâm cầm , Tràng An... vươn vươn và vươn vươn tất cả đều hiện diện trong ngôn ngữ thơ Hmy. Cái mà người yêu thơ gọi là đặc sản Hà Nội kia cũng rất rỏ ràng, rất đoàng hoàng có sẳn trong thi ca Hmy.
                                      Vậy điều gì khiến tôi phải băn khoăn?
                                      • Private comment
                                        • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                          Paris Màu Riệu Chát, là bài thơ có nhiều từ ngữ và cách thể hiện ngôn ngữ mới lạ. Đặc biệt sự cuốn hút đầy ấn tượng của bài thơ này là có một n..
                                          Paris Màu Riệu Chát, là bài thơ có nhiều từ ngữ và cách thể hiện ngôn ngữ mới lạ. Đặc biệt sự cuốn hút đầy ấn tượng của bài thơ này là có một nhịp điệu, một âm hưởng khá kỳ lạ. Ở nhịp điệu của bài thơ có âm hưởng của phách nhịp hiện đại, và cũng có những âm sắc của ca trù, tuồng chèo, hát cô đầu...như một đặc thù thường thấy trong thơ Đặng Hà My. Bác Nam Dao đưa "con sâu" hời hời..trong bài này ra rất thâm diệu. Bác í không phải "bóc mẻ" thơ ĐHM, mà là "khảo" cái Từ Điển quá đơn điệu của Hoàng Phê. Không lẽ, "tiếng ru hời" là tiếng ru rẻ sao?. Ở đây hai chữ "hời hời" đã đưa cái váy trần tục lên một cảnh giới phiêu bồng hơn...
                                          Nếu thơ ĐHM là một "nồi canh" thì cái "làm rầu" nồi canh ấy chính là cụ Dimzikimi ...khẹc khẹc...
                                          • Private comment
                                            • Private comment
                                              • tinhtho tinhtho
                                                Thích ĐÊM THÁI GIÁM quá ĐHM ôi !
                                                • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                                                  "Nhưng làm thơ thì đôi khi vần và điệu trói buộc, có lẽ váy lơi lơi câu sau khiến nó phải hởi hời ở câu trước? Vui thôi, chẳng lẽ cả nồ..
                                                  "Nhưng làm thơ thì đôi khi vần và điệu trói buộc, có lẽ váy lơi lơi câu sau khiến nó phải hởi hời ở câu trước? Vui thôi, chẳng lẽ cả nồi canh mà không có được một chú sâu ư?"(Nam Dao) Chả lẽ một người viết lão luyện như Nam Dao không thuộc câu tục ngữ: CON SÂU BỎ RẦU NỒI CANH Ư?
                                                  • Cựu Chiến Binh Cựu Chiến Binh
                                                    anh muốn em khao nhuận bút
                                                    • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                      Lược trích một vài comment khác trong Blog của Đặng Hà My: ....Có một Hà Nội, một Tràng An, thanh lịch, kiêu sa, huyền ảo, liêu trai...và cũng không..
                                                      Lược trích một vài comment khác trong Blog của Đặng Hà My: ....Có một Hà Nội, một Tràng An, thanh lịch, kiêu sa, huyền ảo, liêu trai...và cũng không kém phần dịu ngọt gần gũi ở trong dòng thơ hiện đại đầy sự khám phá ngôn ngữ của Đặng Hà My.... ...Chất huyền mị, ảo diệu, se sắt và day dứt trong nhịp điệu của ca trù hòa quyện vào sự cổ kính phong rêu của phố cổ được thể hiện trong một bút pháp rất hiện đại đã làm cho thơ của Đặng Hà My trở thành một bản giao hưởng kỳ tuyệt về Tây Hồ và Tràng An... ..Thơ của Đặng Hà My, không những cho ta có ấn tượng về vẻ đẹp kiêu sa đài các, thông qua sự khát khao cùng tột về một tâm hồn kề cận, mà còn gieo vào tâm hồn ta những chủng tử về lòng yêu thương trìu mến, trân trọng đối với Thăng Long ngàn năm văn hiến. Đó chẳng phải là thành công mơ ước đối với các sĩ tử Hà Thành đó ư..
                                                      • Private comment
                                                        • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                          NAM DAO giới thiệu:
                                                          Trích 4 (kết)
                                                          Tôi đã nói về ba nét độc đáo trong Thơ Đặng Hà My. Không lẽ chỉ tán thơ! Thôi thì bắt một con sâu nho nhỏ..
                                                          NAM DAO giới thiệu:
                                                          Trích 4 (kết)
                                                          Tôi đã nói về ba nét độc đáo trong Thơ Đặng Hà My. Không lẽ chỉ tán thơ! Thôi thì bắt một con sâu nho nhỏ cho vui: trong Paris, màu rượu chát cái váy hời hời là làm sao nhỉ. Tôi không tin lắm ở mình, liền tìm Tự Điển tiéng Việt cũa Hoàng Phê, và tra chữ thì hời nghĩa là rẻ. Giá hởi chẳng hạn. Nhưng làm thơ thì đôi khi vần và điệu trói buộc, có lẽ váy lơi lơi câu sau khiến nó phải hởi hời ở câu trước? Vui thôi, chẳng lẽ cả n ồi canh mà không có được một chú sâu ư?

                                                          Thơ Đặng Hà My, hồn cốt có. Về âm sắc, ngữ điệu, trong thơ Đặng Hà My cũng đã hiện hình những nét rất riêng tư. Có lẽ, cứ tiếp tục chau chuốt cả xác lẫn hồn, Thơ Đặng Hà My hẳn sẽ có một chỗ đứng đặc biệt trong dòng thơ Việt Nam hiện đang tìm nguồn sống lại.
                                                          • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                            NAM DAO giới thiệu:
                                                            Trích 3:
                                                            Và có Đặng Hà My ăm ắp thân xác trong nỗi xôn xao tâm linh. Thân xác là chỗ cấm kỵ của khá nhiều những nhà thơ nữ..
                                                            NAM DAO giới thiệu:
                                                            Trích 3:
                                                            Và có Đặng Hà My ăm ắp thân xác trong nỗi xôn xao tâm linh. Thân xác là chỗ cấm kỵ của khá nhiều những nhà thơ nữ. Có đả động tới, họ rất khéo léo, úp mở, có lẽ là theo vết thơ truyền thống từ thời bà cô tổ Hồ Xuân Hương. Hãy đọc:
                                                            Bờ môi lần tìm bờ môi
                                                            vội vàng run rẩy
                                                            trần trụi bản thể một loài sói hoang ngửi thấy mùi thịt da đói khát điên cuồng.

                                                            Ôm ấp
                                                            dại khờ
                                                            bấn loạn
                                                            bừng bừng một mùa đầy ắp nhục tình

                                                            để thấy một Hà My vượt cấm kỵ, mới nghe qua có người vội vã bào thơ thế là thơ sếch, nhưng chỉ vài dòng sau, chúng ta bắt gặp một địa đàng trễ nải và những cơn mơ từng đêm khắc khoải , khoảng tâm linh xôn xao điều chỉ xác thân không thôi thì chẳng thể đạt được. Chính thế mà có gì nghe như nỗi tuyệt vọng của những vết chân kiếm tìm tuyệt đối từ thoạt kỳ thủy/ là muôn đời/ âm thanh đầu tiên của loài người: anh yêu em! Trong Mật Mã..., Trốn Tìm, Một Mình , và Paris màu rượu chát , cũng những xao xuyến thầm lặng đó lại hiện hình trong một nỗi cô đơn có tinh ý người đọc thơ mới cảm nhận được.
                                                            Chiếc váy lơi lơi
                                                            Xéo tà huyết dụ
                                                            Bờ môi thắm đỏ
                                                            Em uống hết rồi
                                                            Em ngất ngây rồi
                                                            Em lả mềm rồi
                                                            Sao chỉ còn có thế ta ơi?
                                                            Ô hay, sao lại chỉ còn có thế h ỡi người ? Nghe mà xót lòng!
                                                            (tiếp...)
                                                            • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                              NAM DAO giới thiệu:
                                                              Trích 2:
                                                              Có Đặng Hà My rất hiện đại. Bạo miệng. Táo gan thách thức thứ thơ hiện đại nhấm nhẳn triết lý vụn, nhai lại thơ M..
                                                              NAM DAO giới thiệu:
                                                              Trích 2:
                                                              Có Đặng Hà My rất hiện đại. Bạo miệng. Táo gan thách thức thứ thơ hiện đại nhấm nhẳn triết lý vụn, nhai lại thơ Mỹ, thơ Tây, thoa son làm dáng kiểu dị dạng Đài Loan, và chuyên đẻ non những hình thức hô hoán cách tân nhưng xem kỹ thì bụi bậm thời gian vẫn bám kha khá... Trong khi Hà My gấp thời gian thành bước nhẩy bốn chiều, hoặc để ngọn sóng thời gian/ Có gạn bớt cho khóe ngày đừng quay quắt/ Cho bầu trời thôi ánh chớp / Trắng mây … khó mà nói là sáo mòn, là lập lại...trong thơ Việt. Thơ Đặng nữ sĩ hiện đại ở một số cách ghép chữ bất ngờ. Chẳng hạn Ư ỡ n cong niềm nhớ . Và đan xen hình ảnh bất ngờ Váy mây lận cánh chim trời/Vỗ một hoàng hôn vừa kịp chín ho ặc Ngọn sóng thời gian/Vẫn dâng đầy trên khóe ngày quay quắt/Ngọ địu gùi mây/ Trắng vết vào xưa.
                                                              (tiếp..)
                                                              • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                Lời giới thiệu Thơ Đặng Hà My ở tạp chí Da Màu của tác giả "Trăng Nguyên Sơ" , Nhà văn Nam Dao (Đồng chủ bút của tạp chí "Ăn Mày Văn Chương":
                                                                T..
                                                                Lời giới thiệu Thơ Đặng Hà My ở tạp chí Da Màu của tác giả "Trăng Nguyên Sơ" , Nhà văn Nam Dao (Đồng chủ bút của tạp chí "Ăn Mày Văn Chương":
                                                                Trích 1:
                                                                THƠ ĐẶNG HÀ MY
                                                                Có thể có nhiều hơn ba Đặng Hà My. Nhưng giới thiệu 9 bài thơ, tôi xin khoanh vùng vào ba, và mỗi một Hà My là một ngạc nhiên, ít ra là cho tôi.
                                                                Có Đặng Hà My của Hà Nội . Đài các. Kiêu sa. Kiệu rước mùa sang phủ Tây Hồ, trên con đường bóng rợp Cổ Ngư. Có cà phê Yên Phụ, giọt nhỏ tí tách, quên nhớ nôn nao. Có mùa thu, Hà My gọi tên là Hà Nội, nơi nàng sinh ra, lớn lên, và dẫu chẳng phải là chim di, nàng vỗ cánh bay đến một chân trời mây gió song song , để Có những đêm về nghe tiếng chuông Trấn Vũ/Vỗ gọi hồn sen /Hương đội sóng lên ngôi . Hà My phủ Tây Hồ mang cốt đồng, ngôn ngữ thơ có âm hưởng những bài chầu văn. Hỏi gốc gác, nàng nói bên ngoại nàng là hậu duệ Đoàn phu nhân của Chinh Phụ Ngâm chữ Nôm. Còn họ Đặng, bên nội. Tôi nhớ tới bà Chúa Chè Thị Huệ thời chúa Trịnh. Nhưng cũng có thể là Đặng Trần Côn, người viết Chinh Phụ Ngâm theo thể cổ phong ? Ô mà nếu thế, chắc các cụ Đoàn, Đặng phạt kẻ hậu bối này đã dám dịch lại cổ phong Đặng Trần Côn mà không qua song thất lục bát Đoàn Thị Điểm (và Phan Huy Ích?). Rượu phạt là thơ Hà My, không đến nỗi đắng cay gì! Uống thêm cũng chẳng sao...
                                                                (tiếp..)
                                                                • khongdanhphan10 khongdanhphan10
                                                                  Những lời bình hay, ngắn gọn mà có sức lột tả cao về thơ của Đặng Hà My:
                                                                  _____
                                                                  1- Lời bạt cho bài Nhiên Sơ Em ở nguyentrongtao.org của Nhà thơ, ..
                                                                  Những lời bình hay, ngắn gọn mà có sức lột tả cao về thơ của Đặng Hà My:
                                                                  _____
                                                                  1- Lời bạt cho bài Nhiên Sơ Em ở nguyentrongtao.org của Nhà thơ, Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo:
                                                                  NTT: Đặng Hà My sống ở Đức nhưng lòng thì luôn hướng vọng về Hà Nội. Hình ảnh Hồ Tây cùng với sen tơ luôn ám ảnh nhiều bài thơ của chị. Đọc thơ chị như đọc một giấc mơ của thiên nhiên thấp thoáng bờ vai trần thiếu nữ. Nhưng đó chỉ là cánh diều mỏng manh của thân phận cắm sâu vào “nâu chát vùng hồ”. Đời mà sang. Buồn mà sáng. Đó là thơ của “họa mi ngàn năm nơi đỉnh sóng vẫn ngậm nụ thiên đường”…
                                                                  • Đinh Diên Kỳ Minh Đinh Diên Kỳ Minh
                                                                    Comment cũ cho bài NGHIÊNG CHIỀU ANH ĐÓN ĐỢI EM

                                                                    Mây nghiêng đón cánh diều lên
                                                                    Gío nghiêng nâng cánh chim chuyền non tơ
                                                                    Trăng nghiê..
                                                                    Comment cũ cho bài NGHIÊNG CHIỀU ANH ĐÓN ĐỢI EM

                                                                    Mây nghiêng đón cánh diều lên
                                                                    Gío nghiêng nâng cánh chim chuyền non tơ
                                                                    Trăng nghiêng soi sáng vần thơ
                                                                    Nắng nghiêng là để mong chờ đón em
                                                                    Nào đâu cháy hết mùa tìm
                                                                    Nào đâu héo úa con tim rộn ràng
                                                                    Nào đâu đã nát đá vàng
                                                                    Nào đâu trơ trụi cây ngàn nào đâu... ?
                                                                    Cho dù đời “vạn cổ sầu”
                                                                    Vầng trăng xanh vẫn trên đầu em ơi!
                                                                    Trăng thao thức để sáng soi
                                                                    Đồng quê ,sông
                                                                    biển, bãi bồi, rừng xanh
                                                                    Vai ngà em tựa
                                                                    vào anh
                                                                    Việc gì mà phải loanh quanh chuốc sầu
                                                                    Việc gì em phải tìm đâu
                                                                    Anh đây vẫn đứng trên cầu đợi em.
                                                                    DIZIKIMI
                                                                    • Private comment

                                                                    Không có nhận xét nào:

                                                                    Đăng nhận xét

                                                                    Bài nhiều người xem